Chủ Nhật, 28 tháng 8, 2016

Những yếu tố quan trọng khiến Yamaha R3 thống lĩnh phân khúc 300cc

Ống xả Akrapovic hàng hiệu dành riêng cho Yamaha YZF-R3.
Yamaha YZF-R3 sở hữu hệ thống treo trước là cặp phuộc hành trình 41mm và treo sau là giảm xóc đơn. Bánh trước của xe trang bị phanh đĩa đơn đường kính 298mm, bánh sau cũng được trang bị phanh đĩa 220mm. Để đảm bảo cho hành trình dài, Yamaha trang bị cho YZF-R3 bình xăng dung tích 14 lít.


Yamaha YZF-R3 đã thu hút được rất nhiều sự chú ý của giới truyền thông cũng như những tín đồ tốc độ về sức mạnh cũng như thiết kế tại triển lãm motor EICMA.

Liệu Yamaha YFZ-R3 có thống lĩnh phân khúc 300cc?
Yamaha YZF-R3 là phiên bản dành cho thị trường châu Âu, có động cơ 321cc khác với người anh em YZF-R25 dành cho thị trường châu Á - Thái Bình Dương. Vì lẽ đó, R3 mạnh mẽ hơn R25 nói riêng và các mẫu xe cùng phân khúc nói chung với công suất lên đến 42 mã lực tại tua máy 10.750 rpm, cao hơn con số 39 mã lực tại 11.000 rpm của Kawasaki Ninja 300 hay 30 mã lực của Honda CBR300R. Momen xoắn ở mức 29,6 Nm cũng giúp YZF-R3 đứng đầu trong phân khúc này.

Ngoại hình ấn tượng của chiếc Sportbike 300 phân khối.


Xe có trọng lượng ướt 169kg, đứng sau Honda CBR300R với cân nặng 162 kg, xếp trên Kawasaki Ninja 300 với trọng lượng 171kg. Điều đặc biệt là xe phiên bản dành cho thị trường châu Âu nhưng Yamaha YZF-R3 có yên xe khá thấp ở mức 780mm, đây được xem là một lợi thế của xe nhờ phù hợp với đối tượng khách hàng trẻ tuổi hay các nữ biker có thể hình tương đối.



Mặc dù được định danh là dòng xe cho người mới chơi, nhưng theo nhiều người có mặt tại EICMA mô tả thì Yamaha sử dụng chất liệu khá cao cấp cho xe, thậm chí chất liệu làm nên R3 còn được đánh giá cao hơn sản phẩm của Harley-Davidson, cụ thể là chiếc Street 750. Thêm vào đó, mang thiết kế của một chiếc sport city nên Yamaha YZF-R3 có tư thế ngồi rất thoải mái cũng như khả năng kiểm soát rất tốt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét